DetailController

Tổng cục Quản lý thị trường làm việc với Tập đoàn Fast Retailing

Sáng ngày 23/7, tại trụ sở, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh đã có buổi tiếp và làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.

Uniqlo là thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Nhật Bản hiện đang được Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam xin giấy phép và mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục QLTT, ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Fast Retailing thể hiện mong muốn vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo sẽ được kiểm soát tại thị trường Việt Nam.

Bởi, theo khảo sát của đại diện hãng, tại thị trường Việt Nam hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến. Nhận thấy những hiệu quả ban đầu trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái mà Tổng cục QLTT đã mang lại trong thời gian qua, ông Noriaki Koyama mong muốn hoạt động chống hàng giả hàng nhái sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và lan rộng khắp đất nước Việt Nam.

Uniqlo là một thương hiệu thuộc tập đoàn Fast Retailing, là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong số sáu thương hiệu mà tập đoàn Fast retailing đang vận hành. Những thương hiệu khác bao gồm: GU, J Brand, Theory, Comptoir des Cotonnniers và Princesse tam.tam. Fast retailing cũng là một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang hàng đầu thế giới và dẫn đầu là thương hiệu Uniqlo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh chia sẻ, hiện nay, tình trạng hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái sản xuất tại Việt Nam vẫn đang diễn ra một cách phổ biến, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt các doanh nghiệp nước ngoài.

Thực tế hiện nay cho thấy, việc chống hàng giả, hàng nhái tại thị trường Việt Nam đang gặp phải những khó khăn nhất định. Khẳng định quyết tâm trong việc chống hàng giả, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, trong những tháng qua, Tổng cục QLTT đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra các địa bàn, doanh nghiệp, trung tâm thương mại và thu giữ được một lượng lớn các sản phẩm giả thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới.  Dù chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng sản phẩm của Uniqlo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Chính vì vậy, Tổng cục kiến nghị, phía Uniqlo cần hướng dẫn, hỗ trợ lực lượng thực thi những dấu hiệu vi phạm, xâm phạm nhãn hiệu bước đầu của một sản phẩm để có thể tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả, rút ngắn thời gian trong quá trình kiểm tra, Tổng cục cũng đề xuất phía Uniqlo cần cử đại diện pháp lý của hãng tại thị trường Việt Nam để có thể cùng lực lượng QLTT xác minh chính xác vi phạm nếu có.

Hà Nội và TP HCM được nhận định là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh tiềm ẩn nhiều vi phạm. “Quan trọng nhất là sự phối hợp của doanh nghiệp với cơ quan thực thi sớm và thường xuyên”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh. Bên cạnh đó cần tập trung vào những điểm nóng, những địa bàn trọng điểm có lượng hàng giả, hàng nhái được tiêu thụ mạnh. “Một khi Uniqlo có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam thì tỷ lệ hàng giả thương hiệu này có thể sẽ tăng lên”, Tổng cục trưởng cho biết sẽ có những cuộc tổng kiểm tra trên toàn quốc để xem mức độ vi phạm sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo.

Với tốc độ làm hàng giả nhanh như hiện nay, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, đối với riêng thị trường Việt Nam, Uniqlo cũng nên cân nhắc có những dấu hiệu nhận diện riêng của hãng để chủ động trong việc kiểm soát hàng hoá cũng như phòng tránh các đối tượng làm giả sản phẩm mang thương hiệu của mình.

Tổng Cục Quản lý thị trường

ViewElegalDocument

ViewLink

com.soft.name.link
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc